Hiện nay, ngành Thương mại điện tử là một ngành kinh doanh đang phát triển mạnh mẽ và được nhiều người quan tâm vì tính tiện lợi và hiệu quả cao của nó. Do đó, không ít người đã chọn học ngành Thương mại điện tử để nắm vững những kiến thức và kỹ năng cần thiết để trở thành những chuyên gia trong lĩnh vực này.
Có thể nói ngành Thương mại điện tử là rất hợp với các bạn trẻ thuộc thế hệ Z (Gen Z). Đặc điểm của Gen Z là yêu thích sử dụng các công nghệ mới và tiện ích, và rất tự tin với các công cụ trực tuyến. Do đó, ngành Thương mại điện tử với sự phát triển của các công nghệ và sự tiện lợi của việc mua sắm trực tuyến sẽ là một lựa chọn hợp lý cho các bạn trẻ thuộc thế hệ Z.
Ngoài ra, ngành Thương mại điện tử còn cung cấp rất nhiều cơ hội việc làm, bất kể ở trong nước hay quốc tế, vì nó đang phát triển mạnh mẽ trên toàn thế giới. Điều này có thể giúp các bạn trẻ Gen Z phát triển những kỹ năng và kinh nghiệm quan trọng trong lĩnh vực này và giúp các bạn xây dựng một tương lai tốt đẹp cho chính mình.
Để tìm hiểu Thương mại điện tử thích hợp thế nào với các bạn trẻ gen Z, mình cùng Bách Khoa Sài Gòn tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.
Học Thương mại điện tử mang lại nhiều lợi ích trong cuộc sống
Vì kiến thức chuyên ngành Thương mại điện tử vừa thiên về lĩnh vực kinh tế vừa có cả công nghệ thông tin, các bạn trẻ có thể rèn luyện được nhiều kỹ năng và áp dụng chúng vào trong cuộc sống. Cụ thể như:
- Nâng cao khả năng tìm kiếm và sử dụng thông tin: Các bạn trẻ Gen Z sẽ học được cách tìm kiếm và sử dụng thông tin trực tuyến một cách hiệu quả, điều này có thể giúp họ trong việc tìm kiếm công việc hoặc học tập.
- Tăng cường kỹ năng mới: Học Thương mại điện tử có thể giúp các bạn trẻ Gen Z phát triển kỹ năng mới như sử dụng các công cụ trực tuyến, xử lý thông tin và tạo ra nội dung trực tuyến.
- Tăng cường khả năng đối ngoại: Thương mại điện tử có thể giúp các bạn trẻ Gen Z nâng cao khả năng đối ngoại với cộng đồng trực tuyến, tăng cường sự hiểu biết về các xu hướng và các công nghệ mới.
- Tạo cơ hội nghề nghiệp: Kiến thức về Thương mại điện tử cũng có thể giúp các bạn trẻ Gen Z tìm kiếm và sàng lọc các công việc thích hợp với bản thân.
- Tăng cường khả năng sáng tạo và tự kinh doanh: Học về Thương mại điện tử có thể giúp các bạn trẻ Gen Z phát huy khả năng sáng tạo và tự kinh doanh bằng cách tạo ra các sản phẩm hoặc dịch vụ trực tuyến.
- Tăng cường năng lực quản lý và kinh doanh: Thương mại điện tử có thể giúp các bạn trẻ Gen Z phát triển năng lực quản lý và kinh doanh bằng cách học về các kỹ thuật quản lý và kinh doanh trực tuyến.
- Giúp xây dựng mối quan hệ với cộng đồng: Các bạn trẻ Gen Z có thể xây dựng mối quan hệ với cộng đồng trực tuyến, giao lưu và hợp tác với các nhà kinh doanh khác.
- Cập nhật về xu hướng và công nghệ mới: Thương mại điện tử cũng giúp các bạn trẻ Gen Z cập nhật về xu hướng và công nghệ mới trong lĩnh vực này, điều này có thể giúp họ cạnh tranh và thành công trong công việc hoặc kinh doanh.
Kiến thức Thương mại điện tử thú vị và dễ tiếp thu
Các bạn trẻ Gen Z có thể dễ dàng tiếp thu kiến thức về Thương mại điện tử bởi họ đã quen với công nghệ và các hoạt động trực tuyến từ rất sớm. Họ cũng có khả năng tìm hiểu và học hỏi một cách tự động và tự nhiên về các công nghệ mới và các hoạt động trực tuyến.
Học Thương mại điện tử khá thú vị vì nó là một lĩnh vực cực kỳ phát triển và đầy đủ các cơ hội. Chuyên ngành này cung cấp cho các bạn trẻ Gen Z các kiến thức về công nghệ và kinh doanh mới nhất, giúp họ phát triển kỹ năng và tư duy sáng tạo.
Ngoài ra, học thương mại điện tử còn cho phép các bạn trẻ Gen Z giao lưu với nhiều người cùng học tập và làm việc, tạo ra các mối quan hệ mới và giúp họ phát triển bản thân.
Học Thương mại điện tử tại TP.HCM
Với sự phát triển thần tốc của Thương mại điện tử, Bách Khoa Sài Gòn nhận thấy nhu cầu này và chính thức triển khai đào tạo chuyên ngành này trong năm 2022 và đẩy mạnh tuyển sinh trong các năm tới.
Với chương trình biên soạn đặc biệt thiên về chuyên thực hành, sinh viên sẽ được trang bị các kiến thức về quản trị kinh doanh, định hướng khởi nghiệp kinh doanh trên các nền tảng website, mạng xã hội, sàn thương mại điện tử, trang bị kiến thức, kỹ năng về Marketing online, tiếp thị trực tuyến, logistic, quản trị đơn hàng, phát triển hệ thống, quản trị cơ sở dữ liệu, triển khai thanh toán trực tuyến,… để hiểu và đáp ứng được hầu hết nhu cầu công việc của thị trường lao động.
Ngoài ra, sinh viên Bách Khoa Sài Gòn còn được trải nghiệm ‘lớp học mô phỏng’ – nơi các bạn được đóng vai những chuyên viên Thương mại điện tử ở nhiều vị trí để hình dung được công việc mà còn củng cố kiến thức chuyên môn, kỹ năng làm việc nhóm, đàm phán, xử lý tình huống.
Đặc biệt, nhà trường còn hỗ trợ sinh viên thực tập tại các doanh nghiệp uy tín, các tập đoàn lớn tại Tp. Hồ Chí Minh. Thực tập ở doanh nghiệp không chỉ gói gọn trong những buổi học hỏi kinh nghiệm, kiến thức mới mà còn là cơ hội giúp các bạn có thể thích nghi từ sớm với môi trường làm việc chuyên nghiệp, sáng tạo, phát triển kỹ năng.
Ngay khi tốt nghiệp, sinh viên sẽ nắm bắt ngay cơ hội việc làm và bắt tay chính thức vào công việc mà không tốn thời gian đào tạo của doanh nghiệp.
Năm 2024, trường Trung cấp Bách Khoa Sài Gòn nhận hồ sơ xét tuyển Trung cấp và khai giảng hàng tháng.
Link đăng ký nộp hồ sơ trực tuyến: https://dkxt.bachkhoasaigon.edu.vn/
Hotline tư vấn học ngành Thương mại điện tử: 0979953763 – 0944422446 – 0944422447 – 0961828601 – 0961828602 – 0888573066