Học trung cấp Marketing hiệu quả như thế nào so với đại học

4/5 - (3 bình chọn)

Trung cấp Marketing học trường nào ? Ở đâu dạy Marketing tốt nhất ? Nếu học Trung cấp Marketing hiệu quả so với Đại học như thế nào ?… Việc chọn trường chính là bước kế tiếp sau khi bạn đã xác định sẽ chọn ngành học đầy cơ hội này.

Ngày nay, thị trường kinh tế trong nước nói riêng và trên toàn thế giới nói chung đang cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Chính vì thế, marketing mang trọng trách to lớn trong sự phát triển của các công ty, doanh nghiệp trong việc đưa các sản phẩm, dịch vụ đến gần hơn với khách hàng.

Và sự bùng nổ công nghệ, sự hiện đại, tính toàn cầu hóa càng phát triển dẫn đến nền kinh tế thị trường càng mang tính cạnh tranh cao, thì marketing càng đóng vai trò quan trọng. Marketing càng trở thành ngành “hot” với mức đãi ngộ cao nên được số đông các bạn trẻ năng động, nhiệt huyết theo đuổi.

Vì vậy, hiện nay đã xuất hiện nhiều trường dạy marketing và hầu hết các trường trung cấp đến đại học khác cũng mở chương trình đào tạo ngành này để đáp ứng nhu cầu theo học của lượng lớn sinh viên ngày nay. Năm nay, theo thống kê của các trường tại Tp. Hồ Chí Minh, số lượng sinh viên đăng ký nhập học ngành này tại trường Trung cấp tăng cao hơn so với Đại học. Mời bạn cùng tìm hiểu lý do tại sao trung cấp Marketing được đông đảo bạn trẻ lựa chọn.

Học trung cấp Marketing hiệu quả như thế nào so với đại học

Trung cấp Marketing học những gì?

Ngành Marketing đào tạo một cách hệ thống kiến thức nền tảng về Marketing hiện đại, bao gồm các khía cạnh: nghiên cứu thị trường, xây dựng và phát triển các mối quan hệ khách hàng, thiết kế chương trình phân phối sản phẩm, tổ chức phân phối sản phẩm, định giá sản phẩm, quảng bá thương hiệu, tổ chức sự kiện,…

Với các môn học chuyên ngành trung cấp Marketing cụ thể như Marketing căn bản, Nghiệp vụ bán hàng, Hành vi khách hàng, Quản trị sản phẩm, Định giá sản phẩm, Kênh phân phối bán hàng, Chiến lược và kế hoạch kinh doanh,….

Với kiến thức được trang bị, người học có khả năng nắm bắt tâm lý khách hàng, nghiên cứu thị trường; nghiên cứu hành vi tiêu dùng và nhu cầu khách hàng; hoạch định chiến lược quảng bá thương hiệu và phát triển sản phẩm hiệu quả; nhạy bén nhận biết cơ hội và thách thức trước các đối thủ cạnh tranh…

Học Đại học

Để vận dụng được khối kiến thức khổng lồ về Marketing vào thực tế thì sinh viên phải được va chạm ngay từ năm nhất và đi thực tế thường xuyên. Do đó, 4-5 năm học tại trường và chỉ có 1 học kỳ tại doanh nghiệp thì sinh viên rất khó hình dung công việc của người làm Marketing là làm những gì.

Chắc chắn rằng, học quanh quẩn tại giảng đường Đại học thì sinh viên sẽ khó sáng tạo và ít tư duy. Bên cạnh đó, còn tốn kém nhiều thời gian và tiền bạc. Đến lúc ra trường, tân cử nhân phần lớn vẫn bắt đầu từ vị trí nhân viên, cần nỗ lực nhiều để thăng tiến lên các vị trí cao hơn trong doanh nghiệp.

4-5 năm học là quãng thời gian dài. Sinh viên có thể bỏ qua nhiều cơ hội làm việc, khởi nghiệp. Đến khi tốt nghiệp, nhận ra ngành nghề đã học không phù hợp với xu thế xã hội, không còn là đam mê của mình, việc bắt đầu lại từ đầu khó khăn, mất thời gian.

Học Trung cấp Marketing tại Bách Khoa Sài Gòn

Như bạn đã biết, Marketing luôn đòi hỏi sự tìm tòi, sự sáng tạo và những điều mới mẻ hay những điều “thật bất ngờ” so với đối thủ cạnh tranh. Để giúp sinh viên thường xuyên cập nhật xu hướng và hình dung ra bức tranh muôn màu của thị trường Việt Nam và quốc tế, sinh viên Bách Khoa Sài Gòn đã áp dụng kiến thức vào thực tiễn ngay từ học kỳ đầu tiên.

Các kiến thức marketing luôn đổi mới mỗi ngày nên Bách Khoa Sài Gòn luôn tạo điều kiện để sinh viên chủ động tìm hiểu những biến động trong ngành để luôn đi kịp với thời đại. Việc theo dõi cách người khác làm marketing để học hỏi cái hay và cả cái dở của họ cũng sẽ giúp ích rất nhiều cho công việc của bạn sau này.

Hơn 12 năm kinh nghiệm đào tạo chuyên sâu về trung cấp Marketing với đội ngũ giảng viên “vừa chất vừa xịn” giàu kinh nghiệm thì sinh viên sẽ được trang bị:

  • Có được tập hợp các công cụ tiếp thị được doanh nghiệp sử dụng để đạt được trọng tâm tiếp thị trong thị trường mục tiêu, chính là Marketing Mix.
  • Biết cách đưa đúng sản phẩm vào đúng nơi, vào đúng thời điểm và đúng mức giá cả.
  • Lên kế hoạch marketing nhưng bạn sẽ có bí kíp 1001 cách thực hiện tùy vào từng trường hợp cụ thể và phải tìm hiểu cặn kẽ để có thể áp dụng đúng cách. Và còn rất nhiều điều thú vị mà Bách Khoa Sài Gòn.

Chỉ trong 1 đến 1,5 năm bạn đã tích lũy được kiến thức Marketing và kinh nghiệm thực tế nên bạn sẽ được các nhà tuyển dụng ưu tiên lựa chọn và săn đón. Ngoài kiến thức Marketing, sinh viên Bách Khoa Sài Gòn sẽ được giới thiệu thêm về các ngành liên quan như Quảng cáo, Quan hệ chăm sóc khách hàng hay Tổ chức sự kiện vì người học trung cấp Marketing hoàn toàn có thể đá chéo sân sang các lĩnh vực này.

 

Chia sẻ cách học Marketing và học ở đâu tốt

 

Marketing – con đường thành nghề sẽ bắt buộc bạn phải đi qua thực tế công việc từ những điều đơn giản nhất và tích lũy dần kinh nghiệm để phát triển sự nghiệp. Và chỉ có Bách Khoa Sài Gòn là nơi giúp bạn đầu tư cho tương lai, Bách Khoa Sài Gòn chính là cái nôi đào tạo Marketing uy tín nhất tại Tp. Hồ Chí Minh.

Qua bài viết trên, chắc bạn đã hiểu được lý do nhiều bạn trẻ chọn học Marketing tại Trung cấp Bách Khoa Sài Gòn. Hãy nắm bắt cơ hội ngay hôm nay đi đến thành công nhanh nhất.

Năm 2024, trường Trung cấp Bách Khoa Sài Gòn nhận hồ sơ xét tuyển Trung cấp Marketing và khai giảng hàng tháng.

Link đăng ký nộp hồ sơ trực tuyến: https://dkxt.bachkhoasaigon.edu.vn/

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *