Giải mã về nghề Marketing

1/5 - (1 bình chọn)

Bạn thấy Marketing ở mọi nơi, nói về Marketing mọi lúc, nghe về Marketing nhan nhản hằng ngày, vậy chắc chắn Marketing không còn là một từ xa lạ trong đời sống thường nhật nữa. Thế nhưng bạn có thật sự “biết tất tần tật” về Marketing chưa?

Vậy làm Marketing là làm gì?

Nhiều bạn trẻ còn đang băn khoăn về nghề Marketing và có suy nghĩ “na ná” nhau như: là đi “bán dạo” sản phẩm hay chào hàng tại các cửa hàng, hay tiếp thị sản phẩm …v.v…

Hầu hết các bạn đang nhầm lẫn giữa Marketing với chào hàng hay quảng cáo. Chào hàng, tiếp thị, quảng cáo, chăm sóc khách hàng,…chỉ là một phần việc mà người làm Marketing đảm nhiệm thôi nhé.

giải mã về nghề marketing

Marketing – Nghề “hái ra tiền nhất” Việt Nam

Theo một thống kê gần đây, 49% bản tin tuyển dụng ở Việt Nam hiện nay dành cho những vị trí thuộc lĩnh vực Marketing.

Nếu bạn gõ từ “tuyển nhân viên marketing” trên Google.com, bạn sẽ nhận được khoảng 150.000 kết quả từ các trang tuyển dụng hay các công ty đang tuyển bị trí này. Marketing là một nghề có tính đa dạng cao do thị trường thay đổi liên tục và sự cạnh tranh ngày càng nhiều, đối thủ ngày càng mạnh, gia tăng về chiều sâu dịch vụ sản phẩm. Do vậy, doanh nghiệp cần có một la bàn thị trường – đó chính là giải pháp marketing hợp lý.

Bạn thử tưởng tượng xem, có công ty nào bán hàng hóa, dịch vụ mà lại không cần tiếp xúc với thị trường.

“Lê Trung Thành, phó tổng giám đốc Pepsi VN là một trong những người marketing giỏi nhất VN với mức lương 6.000 USD/tháng. Theo ông Huỳnh Minh Quân, giám đốc Công ty Nhân Việt, việc tuyển dụng những nhân tài trong ngành này vẫn còn nhiều khó khăn. Lương một nhân viên marketing tầm tầm ở các công ty nhỏ cũng từ 8 triệu đồng/tháng trở lên. Còn nhân viên giỏi thì thu nhập có thể tính bằng nghìn đô, tùy năng lực.”

Điều đặc biệt ở Marketing khiến ngành này luôn là ngành hot nhất qua mọi thời đại và nhu cầu tuyển dụng cao là tính linh hoạt của nó. Cụ thể, một người làm Marketing sẽ được đào tạo cả các kỹ năng về quản trị, nhưng ngược lại, nhà quản trị không dễ trở thành một nhà marketing giỏi.

 

nganh marketing trung cap

 

Hiện nay, tại TP.HCM có rất ít trường Trung cấp đào tạo chuyên sâu và hoàn chỉnh về ngành Marketing khiến cho các bạn muốn theo đuổi ngành này cũng gặp không ít khó khăn. Bách Khoa Sài Gòn với hơn 11 năm kinh nghiệm đào tạo đã trở thành lựa chọn tiên phong của các bạn trẻ khi muốn theo học về ngành Marketing. Nhắc đến Bách Khoa Sài Gòn là nhắc đến chương trình học tân tiến, giáo trình chuẩn được thiết kế riêng, luôn đổi mới, cập nhật bắt kịp xu hướng công nghệ và yêu cầu công việc thực tế.

Những cuốn giáo trình căn bản hay nền tảng về Marketing chỉ giúp cho bạn có đầy đủ kiến thức tổng quát về Marketing. Thời đại 4.0 đã làm cho Bách Khoa Sài Gòn phát triển từ bài giảng cho đến cách học tập và nghiên cứu, thực hành một cách tối tân rồi nhé. Với đội ngũ giảng viên là những chuyên gia đầu ngành có kinh nghiệm giảng dạy từ các trường uy tín cũng như các Agency hàng đầu tại Việt Nam, ngoài những cuốn giáo trình khô khan thì đã có những chuyên đề  về Marketing “bao hay” và bổ ích. Một số chuyên đề như:

  • 8 lời khuyên Marketing xương máu, kinh điển để kiếm tiền huyền thoại của Philip Kotler.
  • 3 cách để tiền đẻ ra tiền
  • Bí mật của giàu có là gì?
  • Đọc hiểu ngôn ngữ của kinh doanh.

Để giúp người học có thể vận dụng các kiến thức đã học vào thực tế, sau mỗi bài giảng tại lớp sẽ có bài tập các nhân thực hành cá nhân. Ngoài ra, trong quá trình làm bài tập người học sẽ được hỗ trợ, hướng dẫn từ giảng viên của Bách Khoa Sài Gòn để hoàn thành bài tập tốt nhất.

kỹ năng marketing

 

Bên cạnh đó, Bách Khoa Sài Gòn còn tổ chức nhiều câu lạc bộ kỹ năng mềm để các nhà Marketing tương lai được trau dồi thường xuyên:

  • Kỹ năng làm việc nhóm
  • Kỹ năng trình bày
  • Kỹ năng giao tiếp
  • kỹ năng quản lý thời gian
  • Kết hợp thực tập ở môi trường làm việc thực tế, chuyên nghiệp

Bạn còn thắc mắc “học Marketing là học những gì?” và “cần trang bị những kỹ năng gì?”, mời bạn xem thêm ở đây nhen: www.bachkhoasaigon.edu.vn

Tạm kết

Xin nhắc nhẹ với các bạn, trong ngành Marketing luôn thay đổi và dịch chuyển không ngừng này, muốn bật lên, cách duy nhất chính là đừng đứng yên tại chỗ. Liên tục làm mới bản thân, cả về kiến thức, kĩ năng lẫn tư duy và cảm nhận. Một khi giữ cho mình được thói quen chuyển động không ngừng, bạn sẽ đi lên chứ không chỉ còn đi ngang!

Vậy là hết lăn tăn rồi nhé, chọn học Marketing của Bách Khoa Sài Gòn thôi nhé các bạn, nhiều ưu đãi học phí đang chờ bạn đấy !

Trường Bách Khoa Sài Gòn nhận hồ sơ và khai giảng hàng tháng:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *