Để đảm bảo đầu ra cho Học sinh – Sinh viên của Trường Trung cấp Bách Khoa Sài Gòn. Vào hằng năm, Nhà trường kết hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM, Chính quyền địa phương, Lãnh đạo các đơn vị, doanh nghiệp thực hiện việc giới thiệu việc làm cho học sinh sau khi ra trường cũng như định hướng nghề nghiệp cho học sinh THPT; THCS để các em có điều kiện nắm bắt tìm hiểu và lựa chọn cho mình một nghề phù hợp trước khi tham gia nhập học.
Với mục tiêu cung cấp nguồn nhân lực chất lượng đáp ứng nhu cầu xã hội và tiến tới cung ứng nguồn nhân lực có chất lượng cao sang khu vực Asean và các nước phát triển như Canada, Đức, Singapore… Trường Trung cấp Bách Khoa Sài Gòn (SPC) với Cổ Đông Chiến Lược LE & ASSOCIATES sẽ có chung nhiệm vụ vừa đào tạo vừa cung ứng lao động chất lượng đã qua đào tạo. Hàng năm, SPC đào tạo hàng ngàn sinh viên ra trường, trong khi đó L&A có nhu cầu tuyển dụng – đào tạo hàng ngàn nhân sự cung cấp cho doanh nghiệp. Là cổ đông chiến lược của Trường Trung cấp Bách Khoa Sài Gòn (SPC), L&A sẽ chủ động trong việc cung cấp nguồn lao động ổn định và có tay nghề cao theo đúng đơn hàng của doanh nghiệp, khắc phục tình trạng “khủng hoảng” thiếu thợ dư thầy tại Việt Nam hiện nay. Đây cũng là một bước tiến để cả hai bên hoàn chỉnh chuỗi giá trị doanh nghiệp và chủ động đáp ứng tốt hơn nhu cầu nhân lực của xã hội và nền kinh tế. Như vậy bên cạnh mở rộng hoạt động kinh doanh, sự hợp tác này còm giúp giảm bớt lãng phí cho gia đình sinh viên, đồng thời nâng cao chất lượng lao động và giá trị cho doanh nghiệp. Ngược lại, việc hợp tác với L&A sẽ giúp cho SPC nâng cao khả năng quản trị chuyên nghiệp, nâng cấp chất lượng chuyên môn đào tạo bằng việc đưa vào chương trình các kinh nghiệm thực tế từ hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, tăng cường thêm các cơ hội hợp tác với các đối tác lớn trên thế giới; Từ đó giúp nhà trường tiến đến hoàn chỉnh quy trình đào tạo để có đầu ra chất lượng, phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp; và cao nhất là tạo nguồn cho L&A xuất khẩu lao động có tay nghề sang các nước trong khu vực và các nước phát triển.
Một thương hiệu trong lĩnh vực đào tạo có một thước đo duy nhất để đánh giá đó là chất lượng đầu ra của người học. Để đáp ứng được nhu cầu cũng như yêu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp hiện nay và giải đáp bài toán về chất lượng đào tạo, bắt buộc nhà trường không những theo quy củ của chương trình đào tạo mà còn phải nâng cao năng lực đáp ứng những gì doanh nghiệp đang cần, ngoài cái nhà trường đang có. Chiến lược của Nhà trường trong giai đoạn 2012-2017 là tập trung phát triển cơ cấu ngành nghề đào tạo, gắn liền với nhu cầu nguồn nhân lực của doanh nghiệp, mở rộng quan hệ với doanh nghiệp trong và ngoài nước để tạo cơ hội việc làm bán thời gian cho Học sinh – Sinh viên ngay từ khi nhập học cũng như việc làm đúng ngành nghề và ổn định sau khi Học sinh – Sinh viên tốt nghiệp ra trường.
Chắp cánh tương lai