Khám phá ‘sức hút’ của ngành Marketing trong nền kinh tế hiện tại

Rate this post

Với sự phát triển kinh tế ngày càng mạnh mẽ như hiện nay càng khẳng định vai trò quan trọng của ngành Marketing để tạo lợi thế cạnh tranh trong kinh doanh. Ví dụ như thị trường trà sữa hiện nay có hàng loạt ‘người chơi’ từ mác ‘nhà làm’ đến các ông lớn từ Đài Loan, Hongkong,… và làm sao bạn có thể biết đến và phân biệt rõ ràng từng thương hiệu? Tất nhiên trong vô số giải pháp để làm được điều đó chắc chắn không thể thiếu được Marketing nhé.

Vậy ‘quyền lực’ của Marketing trong thị trường lao động to lớn thế nào mà có sức hút đến rất nhiều bạn trẻ, cùng Bách Khoa Sài Gòn tìm hiểu nhé.

Marketing một ngành nghề năng động

Marketing luôn thay đổi, điều đó có nghĩa là bạn sẽ không trì trệ trong sự nghiệp mà sẽ đi đầu trong các xu hướng mới và thú vị. Ngành nghề năng động này sẽ giúp bạn luôn tự tin vì bạn sẽ phải luôn luôn cập nhật mọi thứ đang diễn ra trong thế giới bán hàng và công nghệ. Điều này cũng cung cấp một môi trường đầy thách thức cho những người thích học hỏi những điều mới và xử lý những tình huống khó khăn.

khám phá sức hút của ngành marketing trong nền kinh tế hiện tại

Mức lương ngành Marketing cực hấp dẫn

Trong thời buổi thị trường thay đổi liên tục, cạnh tranh giữa các doanh nghiệp ngày càng khốc liệt thì marketing được ví như là chiếc la bàn của doanh nghiệp, là sự gắn kết doanh nghiệp với thị trường. Và bởi vì chẳng có công ty, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh dịch vụ, bán sản phẩm nào lại không cần đến thị trường nên marketing đang trở thành nhu cầu thiết yếu cho sự tồn tại cũng như phát triển của doanh nghiệp.

Cũng vì ngành marketing quan trọng nên những người làm nghề này rất được ưu ái, về lương bổng, về chế độ đãi ngộ và cả một lộ trình thăng tiến sáng sủa nếu thực sự có năng lực và bản lĩnh. Nhân viên tầm tầm trong các công ty nhỏ hiện nay mức lương cũng phải từ 7 triệu đồng/tháng trở lên. Còn với những nhân viên có năng lực cao hơn thì thu nhập cũng phải tính bằng… USD.

Làm Marketing giúp bạn xây dựng mối quan hệ

Trở thành một Marketer có nghĩa là bạn sẽ giao tiếp với nhiều người mới một cách thường xuyên từ khách hàng, nhà cung cấp, đối tác. Do đó, nếu bạn là người dễ hòa nhập vào đám đông thì Marketing có thể là một lựa chọn nghề nghiệp tuyệt vời.

Tính sáng tạo của bạn sẽ được phát huy tối đa khi làm Marketing

Nếu có một ngành nghề mà sự sáng tạo của bạn được sử dụng nhiều nhất và được chấp nhận, đó là Marketing. Bạn sẽ có thể sử dụng tư duy sáng tạo để đưa ra các giải pháp và chiến dịch sáng tạo để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ. Với tư duy sáng tạo, bạn sẽ có điều kiện thuận lợi để thăng tiến trong lĩnh vực và chọn nghề nghiệp này sẽ giúp tính sáng tạo của bạn phát triển nhiều hơn nữa.

Marketing là bộ phận rất quan trọng đối với tất cả các doanh nghiệp và ngành công nghiệp

Rất hiếm các doanh nghiệp không cần Marketing, điều đó có nghĩa là bạn sẽ không gặp quá nhiều khó khăn để tìm một công việc trong lĩnh vực này. Đây là câu trả lời cho thắc mắc “Ngành Marketing có dễ xin việc không?” Bạn có thể làm việc trong bộ phận Marketing của doanh nghiệp hoặc làm việc trong các công ty cung cấp dịch vụ Marketing. Hơn nữa, ngành Marketing sẽ không bao giờ lỗi mốt mà nó chỉ đơn giản là thay đổi để phù hợp với thời đại và dẫn đầu xu thế.

khám phá sức hút của ngành marketing

Không có hai ngày làm việc giống nhau

Nếu bạn thích sự đa dạng trong công việc thì ngành Marketing là một lựa chọn nghề nghiệp tuyệt vời. Bạn có thể thấy mình suy nghĩ về các chiến lược Marketing mới, đăng bài viết trên các trang mạng xã hội, tham gia sự kiện giới thiệu sản phẩm mới hay tổ chức hội nghị khách hàng… Do đó, một điều chắc chắn là ngày làm việc hôm sau của bạn sẽ hoàn toàn khác biệt.

Cùng với việc tuyển dụng rộng rãi trong thời gian gần đây, bạn có thể thấy rằng đây là ngành học vô cùng khát nhân lực và tương lai phát triển mạnh mẽ. Tại trường Trung cấp Bách Khoa Sài Gòn, Ngành Marketing cũng là một chuyên ngành hot và có số lượng đăng ký đông đảo trong những năm gần đây. Sinh viên học ngành Marketing ở Trung cấp Bách Khoa Sài Gòn (SPC) được đào tạo bài bản kiến thức chuyên môn, có cơ hội thực tập tại các Doanh nghiệp uy tín ngay từ năm nhất, mở ra tương lai nghề nghiệp ổn định và cơ hội học liên thông ngay sau khi tốt nghiệp.

Nếu yêu thích và muốn theo đuổi ngành Marketing, mời bạn tham khảo ngay chương trình chuyên ngành ngay tại đây nhé.

Bách Khoa Sài Gòn xét tuyển Trung cấp ngành Marketing năm 2022:

  • Đối tượng xét tuyển: thí sinh tốt nghiệp THCS/THPT, học dang dở THPT hoặc tốt nghiệp Trung cấp trở lên.
  • Phương thức xét tuyển: học bạ THCS/THPT hoặc bảng điểm Trung cấp trở lên.

Năm 2023, trường Trung cấp Bách Khoa Sài Gòn nhận hồ sơ xét tuyển Trung cấp và khai giảng hàng tháng.

Link đăng ký nộp hồ sơ trực tuyến: https://dkxt.bachkhoasaigon.edu.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *