Sáng ngày 22/11/2014, tiếp nối không khí tưng bừng chào mừng 32 năm ngày Hiến Chương Nhà giáo Việt Nam. Trường Trung cấp Bách Khoa Sài Gòn đã long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2014 – 2015, Lễ Bế giảng và phát bằng Tốt nghiệp TCCN chính quy niên khóa 2012 – 2014.

Về tham dự lễ khai giảng, nhà trường vinh dự được đón tiếp:

+ Về phía Bộ Giáo dục và Đào tạo:

–  TS Hà Hữu Phúc, Vụ trưởng, Giám đốc Cơ quan đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo tại TP.HCM;

– Ông Đinh Nhất Linh, Phó trưởng Phòng Thanh tra, Cơ quan đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo tại TP.HCM.

+ Về phía Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM:

–  TS Lưu Đức Tiến, Phó trưởng Phòng Giáo dục chuyện nghiệp và Đại học Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM.

+ Về phía Thành Đoàn TP.HCM:

Ông Nguyễn Tri Quang – Giám đốc Trung tâm Hướng nghiệp Dạy nghề và Giới thiệu việc làm Thanh niên.

+ Về phía Địa phương:

Bà Trang Thị Nhung – Hiệu trưởng Trường Bồi dưỡng Giáo dục Huyện Củ Chi.

+ Về phía Đơn vị kết nghĩa:

Trung tá Khương Văn Phú – Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn Phòng Không 16.

+ Về phía Trường bạn/Doanh nghiệp/Đối tác…

–        Th.S Lê Văn Dờn – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Trà Vinh;

–        Thầy Lâm Văn Bạch – Nguyên Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Trà Vinh;

–        Th.S Nguyễn Văn Nguyện – Viện trưởng Viện Phát Triển Nguồn Lực – Đại học Trà Vinh;

–        Th.S Huỳnh Văn Mười Một – Trưởng Phòng Quản trị – Trường Đại học Trà Vinh;

–        Bà Phạm Thị Mỹ Lệ – Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Lee&Accosiates (L&A);

–        TTUT Nguyễn Thanh Bình – UVBCH TW Hội Điều dưỡng Việt Nam – Tổng Thư ký Hội Y học TP.HCM, Quản lý cao cấp nhân sự điều dưỡng Tập đoàn Y Khoa Tâm Trí;

–        Ông HORIGUCHI – Tổng Giám đốc Tập đoàn ICHIHIRO Việt Nam;

–        Ông Phạm Bá Tương – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn ICHIHIRO Việt Nam;

–        Ông Trương Vũ Long – Tổng Giám đốc công ty trang trí nội thất EGO;

–        Ông Nguyễn Văn Trí – Chuyên viên phát triển dự án  Công ty TT Cầu Vàng;

–        Bà Nguyễn Thị Phương – Trưởng phòng nhân sự Công ty CP Dược BV Pharma;

–        Ông Nguyễn Thanh Tuấn – Phó Giám đốc Công ty Du lịch Nam Phương;

–        Bà Nguyễn Thị Mỹ Tiên – CV Ngân hàng ACB Củ Chi.

+ Về phía Trường Trung cấp Bách Khoa Sài Gòn:

–        Ông Trần Văn Khoa – Trưởng Phòng TCHCQT nhà trường;

–        BS.CK2 Đặng Văn Hội – Trưởng Khối Y sĩ;

–        ThS.BS Lưu Bá Phước – Phó Trưởng Khối Y sĩ;

–        Th.S Nguyễn Phương Tùng – Trưởng Khối Điều dưỡng & Hộ sinh;

–        DS Quách Xuân Phong – Q.Trưởng Khối Dược sĩ;

–        ThS. Lưu Chí Danh – Trưởng Khối Kinh tế;

–        Th.S Trần Thanh Phước – Trưởng Khối Kỹ thuật;

–        Th.S Trần Thị Thu – Trưởng Khối Sư phạm mầm non;

–        Cùng toàn thể các cơ quan: Báo – Đài đưa tin, Cán bộ, Giáo viên, CNV, Phụ huynh, tân HSSV khoá 7 và HSSV Khoá 5 tham gia Lễ tốt nghiệp tại Trường Trung cấp Bách Khoa Sài Gòn.

kg1

“Toàn cảnh Lễ Khai giảng năm học 2013 – 2014, Lễ Bế giảng

 và phát bằng tốt nghiệp niên khóa 2012 – 2014”

 

Năm học 2014 – 2015, Trường Trung cấp Bách Khoa Sài Gòn đón hơn 1.600 tân HSSV trúng tuyển và nhập học hệ TCCN chính quy của Nhà trường. Các tân HSSV sẽ học tập tại 2 cơ sở của Nhà trường tại số 83A Bùi Thị He, KP1 – Thị trấn Củ Chi và Số 1A – Nguyễn Văn Lượng – Quận Gò Vấp. Với số lượng tân HSSV nhập học đông đảo trong năm học 2014 – 2015 này đã nói lên được sự tin yêu, tín nhiệm từ quý phụ huynh, học sinh trong cả nước về sự lựa chọn trường lớp có chất lượng đào tạo tốt, được đa số các doanh nghiệp tin dùng nguồn nhân lực sau đào tạo, được cơ quan quản lý đánh giá cao trong mọi công tác quản lý … để tham gia học tập và rèn luyện.

kg2

“Văn nghệ chào mừng buổi Lễ Khai giảng và Bế giảng”

 

Với không khí rộn ràng, ấm áp của buổi Lễ Khai giảng, Hiệu trưởng – Chủ tịch HĐQT – Hiệu trưởng Nhà trường đã vui mừng báo cáo với toàn thể đại biểu, cán bộ, giáo viên, HSSV về những thành tựu đã đạt được của Trường Trung cấp Bách Khoa Sài Gòn trong năm học vừa qua.

Trong diễn văn khai giảng năm học, TS. Châu Văn Dưỡng – Chủ tịch HĐQT – Hiệu trưởng nhà trường cũng đã  nêu rõ những định hướng của Nhà trường trong thời gian sắp tới: Năm học 2014 – 2015 là năm học tiếp tục thực hiện nhiệm vụ phát triển giáo dục và triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa – hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”. Trường Trung cấp Bách Khoa Sài Gòn sẽ tiếp tục thực hiện tốt mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo, nhằm tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao để tiếp tục cung ứng cho xã hội, cũng như khu vực ASEAN khi thị trường lao động ASEAN mở cửa vào năm 2015; Bên cạnh đó Nhà trường sẽ tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên, cải tiến chương trình đào tạo; nâng cao hiệu quả công tác quản lý, chương trình, phương pháp dạy học;  kiểm tra và đánh giá sát thực kết quả học tập của HSSV; đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học công nghệ; mở rộng hợp tác quốc tế trong lĩnh vực giáo dục đào tạo và việc làm; tiếp tục bồi dưỡng, nâng chất đội ngũ cán bộ, giáo viên và những người làm công tác quản lý.

Hiệu trưởng khẳng định: Năm học 2014 – 2015 sẽ là năm học có nhiều bước tiến mới trong hoạt động giáo dục và đào tạo của Nhà trường. Ngoài việc sẵn sàng cho công tác chuẩn bị nâng cấp thành trường Cao Đẳng Bách Khoa Sài Gòn, Nhà trường sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng đầu ra đối với người học theo mục tiêu: ngoài chuẩn kiến thức nghề nghiệp, chuẩn thái độ, chuẩn kỹ năng, còn phải đạt chuẩn một số kỹ năng mềm khác như: Kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng giao tiếp, và đặc biệt là phải đạt kỹ năng Tiếng Anh theo quy định khung chuẩn Châu Âu, hoặc TOEIC và chuẩn tin học MOS, IC3.

kg4

“TS Lưu Đức Tiến – Phó trưởng Phòng GDCN&ĐH – Sở Giáo dục và Đào tạo

Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu”

 

Phát biểu tại buổi Lễ, về phía Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh, TS. Lưu Đức Tiến – Phó trưởng Phòng Giáo dục chuyên nghiệp và Đại học đã gửi lời chúc mừng tới Nhà trường trong buổi lễ Khai giảng năm học 2014 – 2015. Ông cũng thay mặt cho Lãnh đạo sở, lãnh đạo phòng GDCN&ĐH ghi nhận và biểu dương những thành tích đạt được của Trường Trung cấp Bách Khoa Sài Gòn trong những năm vừa qua. Những thành quả của Nhà trường đã khẳng định rõ vai trò và sứ mệnh quan trọng của Trường Trung cấp Bách Khoa Sài Gòn trong việc đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực có chất lượng cao cho xã hội, điều đó thể hiện bằng sự tín nhiệm của các doanh nghiệp đang đặt hàng đào tạo với nhà trường, doanh nghiệp đưa đón HS đi làm bán thời gian cũng như đã nhận vào làm việc sau khi HS tốt nghiệp từ các khoá trước, cộng vào đó là số lượng học sinh nhập học đông đảo trong năm học 2014 – 2015 này của Trường đã chứng minh thêm được uy tín và chất lượng đào tạo của Nhà trường đã được đông đảo Phụ huynh, HSSV biết đến, họ đã gửi gắm niềm tin đối với Nhà trường tuyệt đối.

Về phía đơn vị quản lý trực tiếp của trường, chúng tôi rất hài lòng cho những gì nhà trường đạt được trong thời gian qua, mong rằng trong thời gian tới, nhà trường tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, tiếp tục phấn đấu cũng như đề ra các mục tiêu cao hơn để trường mỗi ngày một phát triển, và sớm trở thành một trường cao đẳng để nâng bậc đào tạo nhằm đáp ứng nguồn nhân lực chất lượng cao hơn cho thị trường lao động có tính cạnh tranh trong thời kỳ hội nhập sắp tới.

 

Cũng trong Lễ Khai giảng lần này Hiệu trưởng – Chủ tịch HĐQT -Hiệu trưởng Trường Trung cấp Bách Khoa Sài Gòn cũng đã vinh dự được Bộ trưởng Bộ Gíao dục và Đào tạo trao tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động giáo dục và đào tạo trong năm học 2013 – 2014. Đại diện cho Bộ Giáo dục và Đào tạo, TS Hà Hữu Phúc – Vụ trưởng, Giám đốc Cơ quan đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo tại TP. Hồ Chí Minh đã trao Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho Hiệu trưởng.

kg7

“TS Hà Hữu Phúc – Vụ trưởng, Giám đốc Cơ quan đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo tại Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu tại buổi Lễ”

 

Cũng nhân dịp này, Vụ trưởng – Tiến sĩ Hà Hữu phúc đã có lời phát biểu ghi nhận và khẳng định những đóng góp quan trọng của Trường Trung cấp Bách Khoa Sài Gòn trong hoạt động giáo dục và đào tạo, cũng như đã cung ứng nguồn nhân lực có chất lượng cao cho xã hội trong thời gian qua, đặc biệt là tại khu vực miền Nam. Vụ trưởng cũng chia sẻ, Trường Trung cấp Bách Khoa Sài Gòn là một trong số ít trường TCCN có vị trí quan trọng cũng như đào tạo có chất lượng trong hệ thống giáo dục bậc TCCN tại khu vực phía Nam, là trường mà không phải bất cứ trường Trung cấp, Cao đẳng hay Đại học nào cũng có thể làm tốt như vậy trong việc đào tạo gắn liền với doanh nghiệp. Vụ trưởng đề nghị nhà trường nên công bố rộng rãi hơn những mô hình và những thành tích đạt được trong công tác đào tạo gắn liền với doanh nghiệp để các kênh truyền thông đưa tin nhằm tạo sự học hỏi trao đổi kinh nghiệm cho các trường TCCN, CĐ, ĐH trong khu vực, vì đây là cũng là chủ trương của Bộ Giáo dục và Đào tạo về tiêu chí đào tạo phải gắn liền với doanh nghiệp… Với định hướng nâng cấp từ Trường Trung cấp Bách Khoa Sài Gòn lên Trường Cao đẳng Bách Khoa Sài Gòn dựa trên nền tảng sự thành công của một mô hình đào tạo như vậy sẽ là ưu thế cho sự xem xét của nhiều cấp bộ, ngành, địa phương trong thời gian tới.

Vụ trưởng tin tưởng rằng: Bên cạnh sự đoàn kết gắn bó, quyết tâm cao của thầy và trò Trường Trung cấp Bách Khoa Sài Gòn cùng với sự đồng thuận và giúp đỡ của các cơ quan cấp bộ, ban, ngành… nhà trường sẽ tiếp tục phát huy tối đa nguồn lực con người và cơ sở vật chất để tiếp tục đạt được những thành tựu to lớn hơn nữa trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, cung ứng nguồn nhân lực có chất lượng cho xã hội nhằm góp phần tích cực vào những thành tựu chung của ngành Giáo dục và Đào tạo TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung.

kg8

“Ông HORIGUCHI – Tổng Giám đốc Công ty ICHIHIRO Việt Nam phát biểu”

 

Về phía đại diện các Tập đoàn, công ty đối tác của nhà trường, Tổng Giám đốc công ty ICHIHIRO Việt Nam ông HORIGUCHI cũng đã thay mặt các đơn vị gửi lời chúc mừng đến Nhà trường trong dịp Lễ Khai giảng năm học 2014 – 2015. Ông cám ơn Nhà trường đã cung ứng cho công ty nhiều HSSV làm việc có năng suất và hiệu quả cao. Ông khẳng định sẽ tiếp tục đón nhận thêm nhiều HSSV làm việc bán thời gian cũng như toàn thời gian tại công ty trong thời gian tới. Nhân dịp này công ty cũng gửi tới Nhà trường 10.000.000đ (mười triệu đồng) để đóng góp vào quỹ học bổng trao tặng cho các HSSV nghèo vượt khó.

kg9

“Bà Phạm Thị Mỹ Lệ – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Lee&Associates, là đối tác chiến lược trong việc bao tiêu đầu ra của nhà trường phát biểu”

 

Đến tham dự buổi Lễ, Bà Phạm Thị Mỹ Lệ – Chủ tịch HĐQT công ty Lee&Associates (L&A), là đối tác chiến lược của Trường Trung cấp Bách Khoa Sài Gòn cũng vui mừng trước những thành quả đã đạt được của Nhà trường trong thời gian vừa qua. Bà đánh giá cao những hoạt động tăng cường đào tạo cho HSSV những kỹ năng nghề nghiệp cũng như những kỹ năng mềm của Nhà trường sẽ tạo ra những nguồn nhân lực có khả năng thích nghi cao với các công việc sau khi tốt nghiệp ra trường.  Công ty cổ phần L&A sẽ tiếp tục tiếp nhận và cung ứng nguồn nhân lực được đào tạo tại Trường Trung cấp Bách Khoa Sài Gòn ra ngoài xã hội, tiếp tục kí kết các hợp đồng đào tạo theo đơn đặt hàng của doanh nghiệp cùng với Trường Trung cấp Bách Khoa Sài Gòn để hỗ trợ doanh nghiệp trong việc tìm kiếm nguồn nhân lực có chất lượng, và cùng với Nhà trường tạo đầu ra cho HSSV ngày một tốt hơn.

kg20

 “TTUT Nguyễn Thanh Bình – UVBCH TW Hội Điều dưỡng Việt Nam – Tổng Thư ký Hội Y học TP.HCM, Quản lý cao cấp nhân sự Điều dưỡng Tập đoàn Y khoa Tâm Trí”

 

Cũng trong buổi lễ này, đại diện cho nhà tuyển dụng cho khối ngành chăm sóc sức khoẻ, TTUT Nguyễn Thanh Bình – UVBCH TW Hội Điều dưỡng Việt Nam – Tổng Thư ký Hội Y học TP.HCM, Quản lý cao cấp nhân sự Điều dưỡng Tập đoàn Y Khoa Tâm Trí cho biết: Ông đánh giá rất cao về chất lượng đầu ra của HS ngành Điều dưỡng của Trường Trung cấp Bách Khoa Sài Gòn, ông đã nhiệt tình chia sẽ những kinh nghiệm cũng như những lưu ý cho những bạn vừa tốt nghiệp các ngành thuộc khối ngành chăm sóc sức khoẻ có mặt trong hội trường ngày hôm nay, cũng như nhắn nhủ các bạn HSSV đang theo học các ngành chăm sóc sức khoẻ tại trường với sự chăm chút cho chuyên môn, tầm quan trọng của một lương y … Đặc biệt, Ông sẳn sàng đón nhận các bạn đã tốt nghiệp các ngành chăm sóc sức khoẻ từ Trường Trung cấp Bách Khoa Sài Gòn có nhu cầu làm việc tại Tập đoàn Y khoa Tâm Trí trong tương lai.

 

Nhân dịp này, Quỹ học bổng HSSV của trường cũng trao hơn 60 suất học bổng trị giá 60 triệu đồng cho HSSV học tập giỏi và những HSSV có các thành tích tốt trong năm học. Đây là quỹ học bổng truyền thống được trao hằng năm cho HSSV dựa trên quỹ học bổng thường niên của nhà trường và sự đóng góp của các tổ chức, đơn vị, công ty, đối tác của Nhà trường.

Cũng trong chương trình lễ khai giảng sáng ngày 22/11/2014 này, nhà trường cũng đã long trọng tổ chức Lễ Bế giảng và trao bằng tốt nghiệp bậc TCCN hệ chính quy niên khóa 2012 – 2014 cho các HSSV Khóa V của Nhà trường.

Trong bài diễn văn trọng thể tại buổi Lễ, thay mặt Ban Giám hiệu, TS. Châu Văn Dưỡng đã có lời phát biểu ân cần, dặn dò, động viên, khích lệ đối với các HSSV tốt nghiệp và gửi lời cảm ơn tới các thầy cô giáo, các phòng, ban chức năng của nhà trường, gia đình các HSSV đã hỗ trợ, đồng hành cùng nhà trường trong suốt thời gian dài để HSSV có được kết quả như ngày hôm nay; đồng thời thầy cũng mong muốn rằng, tất cả HSSV tốt nghiệp khóa V phải luôn phát huy được truyền thống tốt đẹp của nhà trường, phải có ý thức tự học liên tục, mạnh dạn và sáng tạo ứng dụng những kiến thức đã học vào thực tế, khiêm tốn và chủ động học hỏi đồng nghiệp, học hỏi những người đi trước để làm giàu thêm kiến thức của bản thân mình, rút ngắn khoảng cách nhanh nhất giữa kiến thức sách vở với thực tiễn. Chúc các HSSV tốt nghiệp Khóa V khỏe mạnh, tự tin, vững vàng trong nghề nghiệp, sáng ngời nhân cách và trưởng thành về mọi mặt.

 

Ghi nhận những thành tích đã đạt được của các HSSV khóa V trong suốt quá trình học tập, HĐQT – BGH Nhà trường quyết định khen thưởng cho 42 HSSV có thành tích học tập loại xuất sắc, loại giỏi trong toàn khoá học; trao phần thưởng cho 20 HSSV là lớp trưởng đã có thành tích trong học tập và tích cực trong hoạt động của Nhà trường năm học 2013 – 2014.

 

kg13

“HSSV Khoá V nhận bằng tốt nghiệp trong niềm vui ngập tràn”

 

Buổi lễ Bế giảng kết thúc trong không khí trang nghiêm và xúc động của các HSSV tốt nghiệp Khóa V. Hình ảnh những HSSV cùng nhau tung nón trong Lễ tốt nghiệp sẽ luôn đọng mãi trong ký ức của mọi người tham gia buổi lễ, đây sẽ là những phút giây đáng nhớ nhất trong cuộc đời của các HSSV khóa V. Chúc các em vững bước trong cuộc đời và thành công trong cuộc sống, xứng danh là những HSSV của Trường Trung cấp Bách Khoa Sài Gòn thân yêu.

Tưng bừng Lễ Khai giảng năm học 2014 – 2015, Lễ Bế giảng và phát bằng Tốt nghiệp TCCN chính quy niên khóa 2012 - 2014.

“HSSV tung nón mừng Lễ Tốt nghiệp Niên khóa 2012 – 2014”

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH VỀ BUỔI LỄ

kg18

“Niềm vui của HSSV trong ngày nhận bằng tốt nghiệp”

 

kg19

“Hội trường thật trang trọng trong buổi Lễ khai giảng và bế giảng”

 

kg17

“HSSV tranh thủ lưu lại những kỷ niệm trong khuôn viên

Trường Trung cấp Bách Khoa Sài Gòn”

 

kg16

“HS Đoàn Công Bằng – Khoa Y sĩ đa khoa khoá V của trường đã đạt thành tích HS giỏi 

được Nhà trường giữ lại công tác tại trường”

 Học sinh Dương Thị Kim Thoại – Học sinh giỏi Nghề Điều dưỡng Tp. Hồ Chí Minh năm 2013 do Thành Đoàn TP.HCM tổ chức, và đạt giải thưởng Trần Văn Ơn do Trung Ương Đoàn trao tặng năm 2014 vừa qua.

 

kg21

“Khoảnh khắc đáng nhớ và tràn ngập niềm vui, niềm tự hào của HSSV nhận bằng tốt nghiệp và tung nón trong buổi lễ”