tuyển sinht trung cấp marketing

Ngành Marketing tuy là ngành cũ nhưng chưa bao giờ cũ vì độ “hot” mỗi năm một tăng, số lượng học sinh quan tâm và lựa chọn ngành này càng đông hơn. Sự bùng nổ của thời đại công nghệ đi kèm sự phát triển kinh tế làm cho cuộc chiến về giá, về sự khác biệt sản phẩm, hay chất lượng dịch của các công ty càng khốc liệt trên thị trường. Thực tế cho thấy, không một công ty nào sản xuất hàng hóa hay cung cấp dịch vụ lại không cần đến marketing. Sự thành bại của một công ty phụ thuộc khá nhiều vào marketing, cho dù sản phẩm hay dịch vụ có tốt đến đâu, nếu công tác marketing không tốt cũng không thể tiếp cận người tiêu dùng được. Đó chính là cơ hội đang đón đợi sinh viên ngành marketing, bởi họ luôn thích cạnh tranh và thử sức với những việc khó khăn, marketing là ngành có thể tạo ra “sân chơi” cho óc sáng tạo, sự nhạy bén thị trường, óc phân tích,…

Theo thống kê của của trường Bách Khoa Sài Gòn trong những năm vừa qua, số lượng sinh viên tốt nghiệp marketing có việc làm chiếm tỷ lệ cao nhất toàn trường. Đặc biệt, các em rất nhạy bén, sáng tạo và rất giỏi kỹ năng mềm nên đáp ứng được nhu cầu của các nhà tuyển dụng cấp cao.

Cơ hội việc làm của sinh viên tốt nghiệp ngành marketing rất đa dạng, có thể tìm được nhiều vị trí công tác như nhân viên nghiên cứu thị trường, nhân viên quan hệ công chúng, nhân viên bán hàng, nhân viên phát triển thị trường và sản phẩm,….

 ngành marketing học những gì

Marketing là gì?

Marketing là một hình thức không thể thiếu trong kinh doanh, bao gồm tất cả các hoạt động hướng tới khách hàng nhằm thỏa mãn nhu cầu và mong muốn của họ thông qua quá trình tiếp thị sản phẩm, phát triển thương hiệu.

Mục tiêu cao nhất của Marketing chính là trở thành chiếc cầu nối bền chặt giữa doanh nghiệp với khách hàng mục tiêu.

 

Ngành Marketing học những gì?

Kiến thức cơ sở

  • Marketing căn bản
  • Kinh tế vi mô
  • Lý thuyết tài chính tiền tệ

Kiến thức chung của ngành

  • Quản trị thương hiệu
  • Định giá sản phẩm
  • Quản trị kênh phân phối

Kiến thức chuyên sâu

  • Tâm lý Marketing
  • Nghiệp vụ Marketing
  • Nghiệp vụ bán hàng

 

Mục tiêu đào tạo trung cấp Marketing

Cung cấp cho sinh viên những kiến thức nền tảng về Marketing, phương thức xây dựng và quảng bá thương hiệu, tìm kiếm thị trường mục tiêu, vạch ra chiến lược Marketing, khảo sát và nghiên cứu Marketing…

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có khả năng phân tích các cơ hội thị trường, phân khúc thị trường, chọn thị trường mục tiêu phù hợp với mục tiêu và nguồn lực của doanh nghiệp; có khả năng hoạch định chiến lược marketing, triển khai marketing – mix, kế hoạch marketing hàng năm…